Động cơ Common Rail Mitsubishi

 

 

Mitsubishi An Dân xin chia sẻ tới quý khách bài viết về Động cơ Common Rail để quý khách hiểu rõ hơn về công nghệ động cơ này.

Động cơ Common Rail DI-D( Direct Injector Diesel) với kết cấu bơm cao áp cung cấp nhiên liệu với áp suất cao tập trung tại ống common rail và phân phối đến từng kim phun. Các kim phun được điều khiển bởi ECU, sau khi nhận các tín hiệu đầu vào từ các cảm biến, giúp cho động cơ Common Rail đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất đồng thời hạn chế tối đa tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.

** Lưu ý:

+ Yêu cầu sử dụng nhiên liệu: sử dụng dầu Diesel có chỉ số Cetane 45 hoặc cao hơn. Chất lượng nhiên liệu ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của động cơ.

+ Nên thực hiện việc ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) khi kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km, giúp cho động cơ common rail luôn trong tình trạng hoạt động tối ưu nhất nhằm giảm tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu, phù hợp với tình trạng hiện tại của động cơ. Việc Learning này phải được thực hiện bởi đại lý của Vinastar trong lần kiểm tra trước khi giao xe và kiểm tra bảo dưỡng định kỳ mỗi 5.000 km.

+ Trình tự ghi nhận giá trị lượng phun nhiên liệu (Learning) là quá trình ECU tính toán và ghi nhận giá trị lượng phun thực tế tối ưu của từng xylanh dựa vào sự thay đổi của tốc độ động cơ và hiệu chỉnh việc điều khiển phun nhiên liệu sao cho tối ưu nhất. Sau đó ECU sẽ lưu giữ các thông số này để điều khiển động cơ theo từng điều kiện làm việc cụ thể. Quá trình này sẽ giúp cho động cơ giữ mức khí thải, độ ồn và mức tiêu hao nhiên liệu hoàn hảo nhất.

Nguồn: Mitsubishi Motors Việt Nam

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)